TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CUỘC SỐNG 0988244633

Tình yêu hiện đại: Yêu sao cho đúng?

Tình yêu hiện đại: Yêu sao cho đúng?


Tình yêu hiện đại không phải chỉ nằm ở những cái quẹt vội, những cuộc hẹn chớp nhoáng do bận rộn với công việc và áp lực cuộc sống, hay sự tự do của bạn trong việc lựa chọn đối tượng.

Dù tình trạng mối quan hệ của bạn thế nào thì việc hiểu về tình yêu có thể chẳng bao giờ thực sự thừa thãi. Tình yêu hiện đại bắt nguồn từ sự thấu hiểu chính mình, để bạn biết rằng trong đám người hổ lốn ngoài kia, dù ở trong thế giới ảo hay thật, sẽ có người cũng thấu hiểu chính họ và tìm kiếm một người như bạn. Tình yêu hiện đại là sự cân bằng của mối quan hệ trong tương quan với sự bình đẳng, tôn trọng và nỗ lực thấu hiểu thay vì bỏ lỡ những giá trị cơ bản và chạy theo những giá trị quá xa xôi. 

Cuộc sống muôn hình vạn trạng thế nào, thì tình yêu ở thời buổi này cũng “phức tạp” và rối ren như vậy. Nhưng đừng lo, 9 lời khuyên dưới đây sẽ là cẩm nang thú vị cho bạn – những ai đã, đang hoặc sẽ đắm chìm trong tình yêu. Còn lúc nào bạn cần dùng nó, hãy chờ tình đến rồi hãy yêu nhé!

1 – Tìm kiếm ai đó có cùng những giá trị như bạn

Tiến sĩ Kelly Campbell ngành tâm lý và phát triển con người từ Đại học California cho rằng, càng nhiều sự tương đồng giá trị (tuổi tác, học vấn, giá trị sống, tính cách, sở thích…) thì mối quan hệ giữa hai người sẽ có khả năng gắn kết lâu dài hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm đối tượng cho mối quan hệ dài hơi thì nên cân nhắc một điều rằng, những người có vẻ thú vị nhưng lại không có quá nhiều điểm chung với bạn có thể sẽ chỉ mang lại niềm vui tạm thời cho bạn thay vì cảm giác có thể phát triển lâu dài. 

2 – Đừng nghĩ rằng mọi chuyện rổi sẽ ổn thôi

Cho đến khi quá trễ…

Việc nhận ra những vấn đề không ổn, những điểm mới từ đối phương hay những nhu cầu của bạn đang không được đáp lại là điều rất quan trọng. Một số người cho rằng, những vấn đề đó đều khá nhỏ nhặt vì chẳng ai bỏ nhau vì chuyện tưởng bé bằng con kiến như vậy. Nhưng hãy cẩn thận, bởi khi những vấn đề chất chồng, bạn sẽ không muốn phải đối diện với chúng đâu. 

3 – Ngừng cố gắng trở thành “tất cả” với người khác và kì vọng điều tương tự từ họ

Không ai có thể trở thành “tất cả” với người khác, bởi cuộc sống không thể chỉ có một người hay một mối quan hệ. Hãy dành khoảng thời gian của mình cho những giá trị khác như tình bạn, công việc, gia đình và chính bản thân bạn; bởi khi một mối quan hệ qua đi, bạn sẽ không phải chịu cảm giác như mất “tất cả” mọi thứ.

4 – Nói hay làm gì đó hàng ngày để thể hiện sự cảm kích của bạn

Khi mọi người thấy mình được công nhận và cảm kích, họ sẽ càng gây dựng mối quan hệ chất lượng hơn và có động lực gây dựng những mối quan hệ mạnh mẽ hơn. Những hành động hay cử chỉ nhỏ được lặp đi lặp lại như ôm, hôn, nắm tay, mua những món quà nhỏ hay khen đối phương đều có thể thay đổi cục diện cảm giác của mối quan hệ.

5 – Đừng quên giữa lửa

Khi ở trong một mối quan hệ lâu, bạn có thể sẽ gặp phải cảm giác nhàm chán. Bạn coi tình dục chỉ như chuyện làm cho xong, vì thế chẳng cần cố gắng làm gì để “quyến rũ” đối phương. Điều này có thể sẽ mang hiệu ứng ngược về lâu dài đấy.

6 – Cãi cọ cũng chẳng sao miễn bạn cãi cọ đúng cách

Nghiên cứu chỉ ra rằng những thông điệp từ xung đột này có thể quyết định một cặp đôi có thể sẽ chia tay sớm hay muộn: khinh thường, đánh giá, chối bỏ hay tự bảo vệ bản thân. Những cuộc cãi vã luôn có ích để có thể giúp hai người hiểu nhau hơn, trong trường họp chúng có thể tránh được những dấu hiệu trên.

7 – Tìm cách tiếp cận xung đột dễ chịu hơn

Cách vấn đề được đặt ra có thể quyết định đoạn kết của cuộc tranh luận, và thường thì việc tấn công hay đổ lỗi sẽ chỉ mang lại kết quả tiêu cực cho mối quan hệ. Vì vậy hãy bắt đầu tranh luận bằng việc ngưng đổ lỗi và tập trung vào cách giải quyết vấn đề. 

8 – Dành thời gian cho chính mình

Dù có yêu đối phương đến đâu, hãy dành thời gian ở một mình để có thể làm những việc bạn không thể làm cùng họ. Đây không chỉ là cách sạc thêm năng lượng cho bản thân mà còn giúp bạn có tư duy mới mẻ hơn về mối quan hệ mà mình đang có. Suy cho cùng, thật hiếm có ai có thể ở bên cạnh người khác 24/7 mà không cảm thấy phát điên cả.

9 – Đừng bao giờ từ bỏ chính mình

Có hai kiểu người sẽ có khả năng từ bỏ chính mình: hoặc lâu rồi không ở trong một mối quan hệ hoặc đang ở trong mối quan hệ quá lâu. Họ có thể từ bỏ bản thân theo nhiều cách: cảm xúc (lờ đi cảm xúc bản thân và quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc đối phương), tài chính (tiêu tiền vô tội vạ), tổ chức (bữa bãi hơn), thể chất (ăn uống không điều độ, lười tập luyện), hay tinh thần (dựa dẫm tinh thần vào đối phương). Nếu thấy đã có một trong những dấu hiệu trên thì bạn nên mau chóng kiểm soát lại nhé.

Và cuối cùng, đừng nghĩ rằng những mối tình đến và đi không vì điều gì cả, bởi chúng luôn dạy ta một bài học nào đó về chính mình, về con người và chắc chắn là bài học vô giá cho những mối quan hệ tiếp theo của bạn. 

Vân Anh

62 Bà Triệu, Phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ làm việc

Liên hệ làm việc

(+84)097.8101.805

Liên hệ email:

Liên hệ email:

chiendich@tinhnguyenquocgia.com

Mua hàng

Mua hàng trực tuyến

Tại đây